Mật thám thiếu niên 14.1


::Chương 14::

Một đường quang minh

[1]

Tiểu hói đầu hôm nay đã bị kinh hoảng hồn vía, cầm một chén trà trên tay, đẩu tựa như đang trong cơn địa chấn.

Từ lúc phát hiện thi thể A Đinh A Ất đến bây giờ, hắn run lên đã như vậy ước chừng hơn nửa ngày.

Kỳ thực Tiểu hói đầu cũng không phải tên Tiểu hói đầu, kỳ thực hắn có một cái tên thật đường hoàng chính chính gọi là Vương Chính Đức, chẳng qua tên này chưa từng có ai gọi qua.

Từ khi bắt đầu nhận thức, người khác đều gọi hắn Tiểu hói đầu, bởi vì hắn bị hói đầu dài hạn.

Có điều Tiểu hói đầu tin tưởng bản thân một ngày nào đó sẽ trở nên nổi bật hơn người, sẽ giống như chính danh của hắn, đường đường hoàng hoàng trở thành một đại nhân vật. Về điểm này, hắn không nhắc đến với người khác, đây là hoàn toàn thuộc về tâm tư bí mật của chính hắn, để hắn mỗi ngày có thể thực yên bình ngủ ngon, mơ mộng đẹp.

Giấc ngủ của Tiểu hói đầu luôn luôn tốt lắm, bình thường đều là vừa ngủ phát thẳng tới đại hừng đông cũng không đi tiểu đêm, đương nhiên thỉnh thoảng sẽ có ngoại lệ, tỷ như một đêm này.

Bởi vì đại hội tỷ kiếm liên tục ba ngày rốt cục đã hạ màn, các huynh đệ bọn họ vất vả ba ngày quyết định uống rượu chúc mừng. Bọn họ đều là đệ tử thấp cổ bé họng nhất Thành Trăm Dặm, đương nhiên không đi nổi tiệm lớn để ăn, tùy tùy tiện tiện tìm cái quán ven đường cũng đã thật thỏa mãn.

Kỳ thực, quán ven đường cũng không tệ, thịt bò kho hương vị tốt lắm, rượu cũng là ủ hoa quế chính tông, dốc vào miệng triền miên, nhưng lại rất lâu ngấm.

Tiểu hói đầu cứ như vậy uống mãi, cùng hắn uống còn có rất nhiều người, trong đó có cả A Đinh A Ất, bọn họ ra khỏi đương trường thậm chí còn sớm hơn so với hắn.

“A Đinh A Ất hai đứa cháu rùa rúc đầu này, khẳng định là núp trong cái góc nào phun đến độ không đứng dậy đi nổi!” Đám huynh đệ đại ca bọn họ cười nhạo như vậy nói.

Có điều Tiểu hói đầu không nghĩ như vậy, tuy rằng hắn đã say túy lúy, nhưng hắn muốn làm đại nhân vật sau này, cho dù uống nhiều nhưng cũng tỉnh táo hơn so với những người khác. Hắn nhớ được rất rõ ràng, một gã huynh đệ trực gác ở Tiêu phủ tới chậm, sau khi bị phạt ba cốc rượu lớn, hắn nói ra nguyên nhân đến trễ—— đại nha hoàn Du Lê có vai vế cao trong nhà nhị công tử, đã chết. Mà A Đinh A Ất, chính là sau khi nghe phải tin tức này sắc mặt đại biến lập tức rời khỏi.

Tiểu hói đầu do dự một chút, lo lắng lỡ miệng nói dại mà uổng mạng khiến cho không thành được đại nhân vật, cho nên không nói cho mọi người biết chuyện A Đinh A Ất luôn luôn thầm mến Du Lê cô nương.

Trong lòng có giấu bí mật, uống càng nhiều càng dễ dàng say, cho nên Tiểu hói đầu rất nhanh trở thành người thứ ba rời khỏi cuộc rượu. Đương nhiên, hắn không phải trốn trong góc nào phun, mà là trực tiếp trở về phòng, ngã vào trên giường vèo vèo thiếp ngủ.

Ngủ không bao lâu, hắn bị mắc tiểu làm tỉnh, trời đất quay cuồng đứng lên, chuẩn bị đi nhà xí. Lúc đi đến ngoài cửa phòng A Đinh A Ất, hắn phát hiện bên trong đèn sáng. Khi đó hắn cảm giác vẫn chưa quá say, đột nhiên không biết từ đâu bên trong dấy nên một luồng sức mạnh, tính đi vào khuyên giải an ủi bọn họ, đương nhiên cũng muốn nhân tiện hướng bọn họ tỏ ra một chút nghĩa khí của bản thân, sẽ không đem chuyện bọn họ thầm mến Du Lê cô nương nói ra ngoài.

Vì thế hắn lập tức liền đẩy cửa, lập tức liền thấy hai bóng người lè lưỡi đung đưa qua lại trên xà ngang trong phòng…

Tiêu Nặc thật nghiêm cẩn nghe xong tự thuật của Tiểu hói đầu, mặc cho hắn lê la dài dòng, hơn nữa nhiều lần lệch hướng vấn đề khá xa, cũng không ngắt lời hắn. Sau đó, Tiêu Nặc vỗ vỗ vai hắn, nói: “Đa tạ ngươi, tạm biệt.”

Phong Thần Hi đang coi thi thể, thấy hắn không quay đầu lại đứng dậy bước đi, vội đuổi theo ngăn hắn lại hỏi: “Ngươi đi đâu đấy?”

“Trở về phòng ngủ.” Hắn nói, “Ta mệt muốn chết.”

“Ngươi cũng không hỏi lại những người khác à? Lỡ đâu Tiểu hói đầu nói dối thì sao?”

Tiêu Nặc thản nhiên nói: “Tỷ không phát hiện đũng quần của hắn à? Đũng quần của hắn ướt mem. Nếu thật có thể làm bộ như vậy, ta đây xin bội phục hắn sát đất.”

Phong Thần Hi trừng mắt hắn nói: “Ngươi ít nhất cũng nên hỏi ta một chút xem A Đinh A Ất có phải tự sát hay không chứ.”

“Cái này còn phải hỏi?” Tiêu Nặc cười khổ nói, “Không phải mới là lạ!”

Phong Thần Hi không có cách nào khác phản bác, chỉ phải thừa nhận nói: “Không sai, bọn họ đích thực tự sát, bằng không ta tuyệt đối có thể nhìn ra.”

Tiêu Nặc thở dài thật sâu, nói: “Lời nói của Tiểu hói đầu đã đủ thuyết minh trọn vẹn vấn đề. A Đinh A Ất thầm mến Du Lê tỷ tỷ, nàng liền mua chuộc được bọn họ, tiến vào phòng Lục đại ca hạ độc. Mà A Đinh A Ất biết được tin nàng đã chết, tự biết khó thoát khỏi tội này, chi bằng tự mình kết thúc.”

Phong Thần Hi nhìn hắn một cái, chậm rì rì nói: “Thế nào, ngươi rốt cục cũng khẳng định là Du Lê hạ độc hại chết Lục Song rồi à?”

“Ta cũng luôn luôn rất khẳng định.” Tiêu Nặc thản nhiên nói, “Tựa như ta luôn luôn đều thật khẳng định việc này cùng nhị ca ta không liên can.”

Phong Thần Hi sắc mặt không vui nói: “Việc đã đến nước này, ngươi còn muốn bao che nhị ca ngươi!”

Tiêu Nặc lắc đầu: “Du Lê tỷ tỷ là Du Lê tỷ tỷ, nhị ca ta là nhị ca ta, vì sao tỷ cứ thích đem bọn họ đặt chung với nhau?”

“Bởi vì Du Lê sẽ không vô duyên vô cớ chạy tới độc sát Lục Song. Nếu không phải nhị ca ngươi sai khiến, còn có thể là ai?” Phong Thần Hi xụ mặt nói, “Việc này đã rành rành như thế, chỉ là ngươi không đồng ý tin tưởng mà thôi.”

“Chính là vì đã rành rành, cho nên ta mới không tin.”

“Được lắm!” Phong Thần Hi kiềm xuống cơn giận, “Vậy ngươi cho ta một kết luận ngươi tin tưởng đi.”

“Ta vẫn chưa thể cho tỷ.” Tiêu Nặc lẳng lặng giương mắt đối chọi với ánh mắt của nàng, “Du Lê tỷ tỷ đã chết, hai tên thủ vệ cũng đã chết, án này tiến triển đến nay, cơ hồ tất cả manh mối đều đã đứt đoạn…”

Phong Thần Hi xen ngang lời hắn: “Ngươi chớ quên, chúng ta còn có hai manh mối là tiệm bán thuốc cùng Phát Tài cốc chưa đi thăm dò.”

“Nhưng là, đám người Phát Tài cốc có thể tìm được hay không, vẫn chưa nắm chắc, cứ coi như tìm được, người sống hay chết cũng không thể xác định. Về phần tiệm bán thuốc này, cứ xem như chúng ta đi tra, có thể lấy được gì hay không, cũng chưa biết.”

“Dù sao cũng phải đi thăm dò chứ?”

“Đương nhiên phải tra, đó là hi vọng duy nhất của chúng ta rồi. Thế nên…”

“Thế nên cái gì?”

Tiêu Nặc cười cười, thẳng xoay người, vừa đi vừa nói chuyện: “Thế nên hiện tại chúng ta tốt nhất cứ trở về phòng, làm một giấc thật thật tốt. Ngày mai, sẽ là một ngày bận rộn phi thường.”

Vô ảnh vân