Trái cấm 1.3


Đinh Linh tức ngực, cố nhịn lại tiếc nuối. Aizz, muốn cô không nói cái tin lớn này, so với việc nuốt lựu đạn còn khó hơn.

“Vậy chỉ chụp một bức ảnh lưu niệm chắc được?” Cô đành hạ thấp mức định, ý muốn giật lại chiếc di động.

“Chị Đinh, anh ấy rất coi trọng việc bảo mật.” Giọng nói khẩn cầu nhẹ nhàng vang lên, làm người ta không đành lòng mà từ chối.

Đinh Linh thở dài một hơi.

“Nhìn em kìa, được rồi, không chụp ảnh thì không chụp ảnh.” Cô nhấc tay đầu hàng. “Quên đi, không sờ vào nữa, việc này không chụp ảnh cũng đáng để làm kỷ niệm rồi.”

“Cám ơn chị Đinh.” Cô đỏ mặt, hai tay chắp lại. “Thật sự không thể nói cho người khác nha!” Cô vẫn không yên tâm dặn dò.

“Về điểm này, chị—”

Còn chưa nói xong, gian phòng khám đã vọng ra tiếng nói.

“Hộ sĩ Đinh, Tố Hinh vẫn còn bên ngoài à?” Bác sĩ Chu hỏi, thanh âm theo cửa truyền ra. “Nếu Tố Hinh còn đó, mời cô ấy vào đây một lát.”

Đinh Linh cũng chưa kịp trả lời, Tố Hinh đã bước lên hai ba bước, vội vàng mở cửa vào phòng, thịch thịch thịch chạy vào, biểu hiện lo lắng lộ rõ trên mặt.

 “Tôi đây.” Cô vừa thở, vừa nói, hai mắt đen nhánh nhìn về phía người đang ngồi trên giường bệnh, Horsens. Các đường trầy xước trên người, đơn giản chỉ cần uống trà tiêu độc là ổn, vết thương trên trán kia cũng đã được băng bó.

Bác sĩ Chu liếc cô một cái, khóe miệng cố không cười, không muốn trêu chọc cô.

“Vết thương ngoài của bạn cô không nghiêm trọng lắm, phần lớn là trầy da, về phần vết cắt trên trán, tôi cũng xử lý tốt rồi, không để lại sẹo đâu.”

“Cám ơn bác sĩ Chu.” Cô nhẹ nhõm thở dài một hơi. Nếu để lại sẹo, anh ấy nhất định sẽ gặp phiền phức lớn!

“Không cần cảm ơn tôi, đây cũng do chúng ta giữ A Minh không tốt để nó gây họa, xem như mỗi người có một phần trách nhiệm.” Bác sĩ Chu tươi cười, ngón tay gõ gõ trên bàn. “Nhưng mà, đầu bạn cô bị va chạm khá mạnh, bây giờ tuy không thấy khác thường nhưng tốt nhất nên nghỉ ngơi tĩnh dưỡng vài ngày.”

Thực ra Horsens vốn định tiếp tục im lặng, nhưng lúc này đành phải mở miệng.

“Tôi sẽ tiếp tục lên đường.” Vất vả lắm anh mới thoát khỏi sự canh giữ của Khải Mạn, nhờ Sophie che dấu mới có thể thoát khỏi cái khách sạn không khác gì nhà tù kia, bây giờ thời gian đã thuộc về mình, tai nạn bé nhỏ này cũng không thể ngăn cản được anh.

“Đầu va chạm mạnh tạo nên thương tổn, khả năng hai ba ngày sau mới biểu hiện ra, nếu anh tiếp tục lái xe sẽ có thể té ngã.” Bác sĩ Chu bình thản nói toạc luôn sự thật. “Huống hồ, tôi đoán xe máy của anh cũng bị đã hư hại nghiêm trọng.”

Nhớ lại lúc xe máy rơi vào mương nước, Horsens bất giác rủa thầm một tiếng. Chẳng nghi ngờ gì nữa, hành trình của anh phải gián đoạn rồi.

Giọng nói ấm áp vang lên, từ từ lọt vào tai.

“Có lẽ, anh nên thay đổi kế hoạch, ở lại đây tĩnh dưỡng vài ngày.” Cô gái bé nhỏ thanh lịch kia cũng đưa ra ý kiến, khuôn mặt xinh đẹp tỏa ra ánh sáng màu hồng. “Đây tuy là một thị trấn nhỏ nhưng rất thoải mái, mọi người sống hòa thuận, không khí tươi mát, đồ ăn cũng khá ngon.”

Bác sĩ Chu nhìn nhìn hai người, lịch sự đưa ra vấn đề trước mắt.

“Tố Hinh, tôi phải nhắc cô một tiếng, người bạn này của cô…… ừm, có vẻ khá được hoan nghênh……” Trên thực tế, là rất được hoan nghênh, chỉ cần người đàn ông này xuất hiện, các cô gái sẽ phát cuồng.

Tuy biết nhiệm vụ thật gian nan, nhưng cô không còn chỗ để lùi, quyết tâm nói.

“Tôi sẽ bảo vệ anh ấy!” Giọng nói của cô vẫn nhu hòa như cũ, tuy vậy ngữ khí lại rất kiên quyết, không có nửa điểm chần chừ, cứ như thể là để bảo vệ anh, cô tình nguyện lên núi đao, xuống biển lửa.

Lời vừa ra khỏi miệng, cả phòng khám rơi vào yên tĩnh, ba người đều kinh ngạc, tầm mắt đồng thời dừng lại trên người cô. Khuôn mặt trắng trong thuần khiết lúc này mới hơi hồng lên, bây giờ cô mới phát hiện, mình đúng là không biết tự lượng sức, cô chỉ là một cô gái yếu đuối, sao có thể bảo vệ cho một siêu sao quốc tế?

Ngay cả vành tai trắng nõn, dưới con mắt của mọi người cũng đỏ ửng lên.

Nhưng, chẳng những cô không rút lại lời nói, ngược lại còn nâng cằm lên, kiên quyết lặp lại một lần nữa. “Tôi sẽ bảo vệ anh ấy!”

Lòng kiên trì của cô, sự dịu dàng của cô, tấm lòng chân thật của cô, tất cả đều khiến Horsens có hứng thú. Đúng như cô nói, lữ trình của anh không cần gián đoạn, chỉ là thay đổi phương thức, từ động chuyển sang tĩnh, thà rằng chịu đựng vài ngày ở đây, còn hơn trở lại dưới ánh sáng đèn huỳnh quang, phải ứng phó với các buổi tuyên truyền phỏng vấn.

Mà điều quan trọng nhất, là anh rất tò mò, cô gái bé nhỏ này sẽ định dùng cách gì để bảo vệ anh.

“Như vậy thì mấy ngày tiếp theo phải cảm ơn cô rồi.” Anh nhìn khuôn mặt còn ngượng ngùng kia nói, quyết định nghe theo đề nghị đó, cùng lắm chỉ là đổi cách hưởng thụ mấy ngày nghỉ mà thôi.

“A?” Cô giật mình.

“Cám ơn cô sẽ bảo vệ tôi.” Anh nhắc nhở.

“À…… à, tôi, tôi……” Mặt cô lại đỏ lên. Chỉ cần cặp mắt lam kia nhìn cô, cô liền không thể bình tĩnh nổi, cảm xúc ái mộ cũng không che dấu được.

Bác sĩ Chu gật gật đầu, khen ngợi quyết định sáng suốt của Horsens. Người đàn ông này thật thông minh, biết quyết định thế nào để có lợi cho mình nhất, giới truyền thông cũng không phải quá thổi phồng, anh không phải là thần tượng chỉ có cơ bắp mà không biết suy nghĩ.

“Như vậy, anh tính nghỉ ở đâu?”

“Còn chưa biết.”

“Mỗi ngày hãy đến đây kiểm tra một lần, nếu có gì khác thường còn kịp điều trị.”

Horsens gật đầu, đứng dậy, tay sờ đến ví tiền ở áo da, sắc mặt bỗng dưng trầm xuống. Anh thầm rủa, tìm kỹ lại, nhưng cũng không thu hoạch được gì.

“Sao rồi?”

“Ví của tôi không thấy.” Sắc mặt anh xanh mét.

“Liệu có phải rơi ở nơi phát sinh tai nạn không?” Tố Hinh hỏi.

“Có thể.”

“Đừng lo lắng, tôi cùng anh đến đó kiểm tra.” Giọng nói của cô thật nhẹ, như trấn an cảm xúc chán nản của anh bây giờ. “Bác sĩ Chu, chị Đinh, cám ơn mọi người, chúng ta đi trước.” Cô hướng đến Đinh Linh, gật đầu.

Đinh Linh cũng gật đầu, tay ra dấu ok.

Nhưng bác sĩ Chu lại mở miệng.

“Chờ một chút.” Ông mở ngăn kéo, lấy tờ tạp chí bên trong ra. Trên trang bìa, rõ ràng chính là diễn viên điện ảnh sân khấu Horsens, đôi mắt lam mãnh liệt trong bức ảnh của anh có thể làm mọi người khiếp sợ.

Bác sĩ Chu mỉm cười, đưa tạp chí và chiếc bút đến trước mặt Horsens.

“Ký tên cho tôi được không?”

Vô ảnh vân