[Cuốn II] Ta không phải vịt con xấu xí 39.1


Hồi 39: Lần đầu tiên

Phía chân trời hiện lên màu sáng bạc, sương mù sáng sớm tô điểm thêm sự mờ mịt mông lung cho đỉnh Phu tử.

Tần Mạt nheo mắt lại, hít sâu một hơi cái không khí tươi mát này, cảm thấy đầu óc tỉnh táo lại, lúc này mới bước chậm chân, đi theo đường nhỏ đầy đá vụn lên Thấu Phong đình.

Đã đến chân núi, đương nhiên nàng không cần phải vội vàng, lúc này nàng cần điều tức lại hơi thở, sau đó mới có thể bước vào trạng thái ngâm vịnh.

Núi Phu tử thưa thớt vài cây liễu, vì đã qua Trung thu, lá cây phần lớn đều khô vàng. Gió thổi qua, bốn phía lá phiêu phiêu bay xuống, liễu lơ phơ trong gió, lại mang ý tịch mịch vài phần.

Xuân tới hoa nở rộ, rồi cũng tới lúc tàn, vạn vật luân hồi, chẳng phải cũng là một loại đẹp hay sao?

Tần Mạt lắc đầu cười cười, cất bước đi theo con đường liễu rủ, bước trên mặt cỏ, đã đến Thấu Phong đình.

Hòn giả sơn đương nhiên sẽ không cao, nhìn không quá năm mươi thước. Mái hiên Thấu Phong đình màu xanh, cây cột sơn hồng, ở giữa có ghế đá có một người ngồi, bên cạnh cũng có người.

Sắc trời chưa sáng hẳn, ánh mặt trời ảm đạm, Tần Mạt đứng ngoài đình, cũng chỉ có thể nhận ra người dựa vào cột là một cô bé, bộ mặt có vẻ thanh tú, nàng lớn tiếng đọc tiếng Anh. Mà ngồi trên ghế đá cậu bé, hắn nửa nghiêng người nửa cúi đầu, không lên tiếng. Tần Mạt không nhìn rõ bộ dáng của hắn, nhưng có thể khẳng định là, Lỗ Tùng còn chưa tới.

Tần Mạt đi quanh Thấu Phong đình một vòng, mấy phút đồng hồ sau, cơn nhức đầu của nàng đỡ hơn một chút chút, nhưng bụng lại mơ hồ đau lên.

“Chẳng lẽ là bị cảm lạnh, bụng muốn biểu tình?” Tần Mạt duỗi tay đè chặt bụng, tạm nghỉ chân ở mặt bên đối diện sân bóng của Thấu Phong đình, yên lặng nhịn đau, không dám đi lại nữa.

Bụng đau càng lúc càng nghiêm trọng, đầu cũng đau đến sắp nứt ra, Tần Mạt đi cũng không được, ở lại cũng không xong, cơ hồ là từ lần xuyên qua đến nay đây là lần nghiêm trọng nhất. Khi ở Tây Bình bệnh viện, nàng cũng không khó chịu như vậy, tình cảnh lúc đó của nàng tuy kinh khủng, nhưng thân thể vẫn khỏe mạnh. Hơn nữa lúc đó cả người nàng trong trạng thái hồ đồ, cũng vô tâm mà nghĩ cái gì xấu hổ hay không xấu hổ.

Gió sớm hơi lạnh, sương mù lại dày đặc, mặt trời còn chưa lên, Tần Mạt rụt cổ, lưng khẽ cong lên. Một tay nàng ép bụng, một tay kia cầm cuốn 《 cổ văn quan chỉ 》, oán hận trong lòng với Lỗ Tùng dần biến thành bão tố. Nàng đã hạ quyết tâm, nếu như năm phút đồng nữa mà Lỗ Tùng còn chưa đến, nàng sẽ đi, chờ đến giờ đi học dảy bảo hắn một trận.

Nhưng mùi vị chờ đợi thật là rất gian nan, nhất là người ôm bệnh mà đợi, cảm giác này có thể so với việc bị dày vò trong băng hỏa Cửu Trọng Thiên[1] vậy. Tần Mạt dần dần nôn nóng, cổ lại rụt lại trong gió lạnh.

Mỗi phút dài như một giờ, Tần Mạt lại hít sâu một hơi, đang muốn đi lại hoạt động một chút, trên vai bỗng bị vỗ mạnh.

Tần Mạt đi đứng không vững, bất ngờ không phòng ngự liền ngã xuống đất!

“Này!”

Tay Lỗ Tùng còn nâng giữa không trung, giọng nói còn đang vang lên, chợt thấy Tần Mạt muốn ngã, vội vàng xoay người đến đỡ, còn hét lên: “Tôi nói này Tần Mạt, sao cậu vô dụng như thế? Vỗ một cái đã ngã…”

Phù phù phù vang vài tiếng!

Tần Mạt cũng nhịn không được nữa kinh kêu thành tiếng, cả người ngã lăn trên cỏ.

Phản ứng của Lỗ Tùng quá chậm, căn bản còn chưa kịp đỡ nàng.

Sắc mặt Tần Mạt xanh mét, ngã trên mặt đất, chân nghiêng đi, mắt cá chân đau đến như bị lửa đốt. Lửa giận trong lòng nàng theo đau đớn ở mắt cá chân tăng vọt, tức giận đến nói không ra lời.

Lỗ Tùng quay đầu rồi vò đầu, ngượng ngùng nói: “Cậu ngã thật à, tôi không cố ý, cái đó… Tôi sẽ đỡ cậu ngay ——”

“Cút ngay!” Bỗng một tiếng quát lạnh vang lên phía sau Lỗ Tùng, ngay sau đó lực mạnh mẽ đẩy lên thân thể hắn khiến hắn lảo đảo, không tự chủ liền vọt vài bước sang bên trái.

Tần Mạt kinh ngạc quay đầu nhìn lại, còn chưa kịp nhìn rõ thân ảnh người đến, cũng chỉ nhìn thấy một mảnh áo trắng, sau đó người lại ngồi xổm bên cạnh nàng, đưa tay cầm lấy chỗ chân bị đau kia.

“Phương Triệt?” Tần Mạt hô nhỏ một tiếng, tuy không nhìn thấy mặt mũi hắn, nhưng qua giọng nói quen thuộc đã chứng minh phán đoán của Tần Mạt, người đến là Phương Triệt.

“Câm miệng!” Một tay Phương Triệt vòng qua thắt lưng Tần Mạt, nâng nàng đứng dậy, lại hỏi: “Đau ở đâu?”


[1] Cửu Trọng Thiên: tương truyền trời có chín tầng: thần tiêu, thanh tiêu, bích tiêu, đan tiêu, cảnh tiêu, ngọc tiêu, chấn tiêu, tử tiêu, thái tiêu, gọi là cửu trọng thiên.

1 comments on “[Cuốn II] Ta không phải vịt con xấu xí 39.1

  1. “…chờ đến giờ đi học dảy (dạy) bảo hắn một trận…”
    giờ chắc là đau bụng kinh thật rồi nhi? 🙂
    anh Triệt đáng sợ thật :O

    Thích

Vô ảnh vân