[Cuốn II] Ta không phải vịt con xấu xí 41.2


Nàng chỉ dám cam đoan mình không chơi đùa nữa, nhưng nàng không dám cam đoan mình sẽ không động tâm.
Nếu như trò chơi vờn hoa bắt bướm là một loại trái khuấy, vậy thì, nếu như nàng trước sau không thay đổi được?
Tất cả tương lai Tần Mạt không thể dự liệu. Có lẽ có một ngày nàng sẽ nắm tay một người con gái đi đến tận cuối chân trời, bù đắp những tiếc nuối thâm tình kiếp này kiếp trước; có lẽ sau đó nàng vẫn chỉ có một mình, sự nghiệp là quan trọng, cô độc sống quãng đời còn lại; có lẽ, nàng sẽ quên hết mọi người, quên mất kiếp trước, dưới sự gặm nhấm của thời gian đi đến cuộc sống mà tất cả các nữ nhân bình thường đều phải trải qua.
Gió thu sớm mang theo hơi lạnh, bụng mơ hồ đau đớn cũng không ảnh hưởng đến suy nghĩ của nàng lúc này. Phương Triệt bên cạnh hơi thở nhẹ, lại nhớ đến cây hồng cao cao có quả rơi xuống kia, khiến trong nháy mắt Tần Mạt lại hốt hoảng.
Mãi cho đến rất nhiều năm về sau, thỉnh thoảng nhớ lại khoảng thời gian suy nghĩ buông thả này, Tần Mạt mới hiểu, cái gì gọi là không thể dự liệu được.
Cửa phòng bị người ở trong mở ra, mở cửa là Vương Tử Dục. Nàng thấy Tần Mạt bên cạnh Phương Triệt, trong mắt hiện lên một tia phức tạp khó hiểu. Sau đó nàng nheo mắt lại, nhếch môi mỉm cười: “Mạt Mạt, sao cậu không gọi mình?”
Tần Mạt nhẹ chau mày, bỗng vươn tay đến chỗ Vương Tử Dục, bắt cầm lấy bàn tay mềm mại của nàng, cười khẽ nói: “Mình sợ cậu ngủ không đủ, cố ý không gọi cậu.”
“Mạt Mạt?” Phía sau Vương Tử Dục lại vang lên tiếng ngái ngủ của Trần Yến San, “Cậu đi đâu?”
“Tới nơi rồi.” Tần Mạt quay đầu lại đối mặt với Phương Triệt, ra hiệu với hắn, “Đần độn, cậu còn không đi?”
Khi Phương Triệt thấy Vương Tử Dục, sắc mặt vốn có chút kỳ quái lặng lẽ. Giờ phút này nghe Tần Mạt nói như vậy, hắn cười một cái, sau đó khẽ gật đầu, buông tay đỡ Tần Mạt ra, không nói một lời, xoay người rời đi.
Vương Tử Dục đỡ lấy Tần Mạt, sắc mặt lại khôi phục vẻ lạnh lùng, nàng lườm cái chân bị thương của Tần Mạt, nhíu mày hỏi: “Sao thế?”
“Bị trẹo, không sao.” Tần Mạt ngồi lại trên giường, sau đó vỗ vỗ mu bàn tay Vương Tử Dục, “Bận thì cậu đi đi, hôm nay mình xin nghỉ. Đúng rồi, giúp mình nộp đơn xin nghỉ cho thầy giáo.” Nàng nói xong lấy đơn bệnh của Chu Hân viết ra.
Vương Tử Dục gật đầu cầm lấy, run rẩy trong khoảnh khắc, rồi bỗng cúi người đến bên tai Tần Mạt, nhẹ nhàng hỏi: “Người vừa rồi, là bạn trai cậu?” Khi nàng nói chuyện nhẹ thở, như lan như hương, đôi môi mềm mại không biết là có ý hay là vô tình, lại như lông vũ chạm qua vành tai Tần Mạt, khiến mặt nàng đỏ ửng.
Tần Mạt rung động trong lòng, bỗng nâng tay chạm vào cái cổ thon dài xinh xắn của Vương Tử Dục, ngược lại còn áp vào bên tai nàng, gần như nỉ non hỏi lại: “Đúng thì sao? Không đúng thì sao?” Âm cuối uyển chuyển, gương mặt Tần Mạt hơi nghiêng, đôi môi lại xẹt qua mặt Vương Tử Dục.
“Nếu như đúng… cậu sẽ rất nguy hiểm.” Vương Tử Dục lộ ra vẻ lạnh lùng mị hoặc trong tiếng nói nhỏ, “Nếu như không đúng, cậu càng nguy hiểm…”
Trong lòng Tần Mạt như có trăng lạnh, mang theo dây đàn, sau đó nhẹ nhàng bị kích thích.
Nàng tự nói dưới đáy lòng: “Là cậu muốn trêu chọc tôi trước, là cậu tự nhảy vào trước, chớ có trách tôi.”
Tay kia của Tần Mạt bỗng nâng lên, lòng bàn tay như tơ khẽ vuốt qua đôi môi Vương Tử Dục.
“Cậu…”
Vương Tử Dục bỗng lui về phía sau, sắc mặt trầm xuống.
Khóe mắt Tần Mạt ngước lên, cằm ngẩng cai, một tay nàng tự nhiên thu về, sau đó chống lên giường, thân thể nửa nghiêng, tư thái này, thật là nói không ra phong lưu thanh thản.
Mi mắt Vương Tử Dục rủ xuống, vừa cất tờ giấy khám của Tần Mạt đi, bước chân đã di chuyển, duyên dáng ra khỏi phòng ngủ.
Tần Mạt nhìn theo nàng rời đi, bỗng mím môi cười.
“Mạt Mạt!” Trần Yến San vừa mới tắm rửa xong, nàng vỗ gương mặt ướt nước của mình, nhảy cà tưng ngồi vào bên cạnh Tần Mạt, nghiêng đầu hỏi nàng, “Các cậu vừa làm gì đấy?”
“Thì thầm.” Tần Mạt nháy mắt mấy cái với Trần Yến San, cười đến thập phần thần bí.
“Có cái gì mà thì thầm?” Mắt Trần Yến San trợn to.

1 comments on “[Cuốn II] Ta không phải vịt con xấu xí 41.2

Vô ảnh vân