[Cuốn IV] Ta không phải vịt con xấu xí 33.1


Hồi 33: Nguyệt lão

Quanh hồ Bách Hoa tràn ngập hương thơm của các loại hoa, hơi nước vờn quanh mái nhà thủy tinh tạo thành một mảnh mơ hồ, Ánh mặt trời chiếu qua lớp kính thủy tinh thật dày, nhiệt độ còn ấm áp hơn bên ngoài rất nhiều.

Một tay Tần Mạt vin vào tảng đá ven hồ, hơi nghiêng đầu đứng tại chỗ này, nụ cười trong sáng vui vẻ.

Liễu Tích cắn môi, trong lòng rất không vui. Ngày hôm qua nàng trằn trọc cả một đêm, nghĩ đi nghĩ lại đến tận bây giờ, mình thật sự không thể tranh giành được. Nhưng nếu muốn nàng từ bỏ, nàng lại không cam tâm.

Nếu bàn về quen biết trước sau, rõ ràng là nàng quen Phương Triệt trước Tần Mạt, nếu bàn về tướng mạo thân hình, dù là quan điểm thẩm mỹ khác người bao nhiêu chăng nữa, chỉ sợ cũng không nói Tần Mạt xinh đẹp hơn nàng. Phương Triệt đến cuối cùng là sai lầm rồi, tại sao coi nàng như không thấy, lúc nào cũng chỉ thích Tần Mạt?

Liễu Tích càng nghĩ càng không hiểu, càng nghĩ càng cảm thấy ủy khuất, càng muốn thì ý niệm trong đầu càng rõ ràng. Nàng xem ra, tuy Tần Mạt đã tiên hạ thủ vi cường, đi từng bước đến bên Phương Triệt, nhưng trong mắt rất nhiều người, người bình thường thì không thể chiếm được chỗ tốt, nghĩ đến chỗ hận này, nàng thậm chí có chút ác ý trào phúng: “Với dáng vẻ khô cằn của Tần Mạt, Phương Triệt sẽ vô vị thôi?”

Phụ nữ một khi đã ăn dấm, gan sẽ lớn hơn bình thường vài lần. Từ nhỏ Liễu Tích đã có tiếng ngoan ngoãn, lúc này lại lấy sắc dụ Phương Triệt, trong lòng thật là vừa khẩn trương lại hưng phấn, mơ hồ còn có vài phần mong đợi phá vỡ cấm kỵ.

Nàng có điểm thiếu ngủ, hơn nữa còn thương tâm khổ sở, người lộ ra vẻ tiều tụy. Buổi sáng khi trang điểm, Liễu Tích quyết định dùng chiến thuật yếu đuối để lôi kéo chú ý, đi cùng với Ngụy Minh đến đây, trông cậy vào hắn có thể giúp bám lấy Tần Mạt.

Sau khi mọi người gặp nhau, tùy ý đi bên hồ Bách Hoa, Ngụy Minh đề nghị đi vào núi Oanh Hương trong công viên, vì trên đỉnh nói có miếu Nguyệt Lão.

Tần Vân Chí có điểm không vui vẻ: “Mọi người đều có đôi có cặp, chỉ có em là người cô đơn, cái gì mà miếu Nguyệt Lão, em không muốn đi!” Nó cho rằng Liễu Tích và Ngụy Minh là quan hệ nam nữ.

Ngụy Minh buông tay ra, mắt liếc Tần Vân Chí, cười nói: “Anh bạn nhỏ, leo núi để rèn luyện thân thể mà! Lại nói, em còn nhỏ tuổi như thế, nghĩ cái gì mà có đôi có cặp vậy?” Khi hắn nói âm cuối cao lên, cố ý giả giọng nói dễ thương của đứa trẻ, lại khiến người nghe vô cùng châm chọc.

Tần Vân Chí vung tay, liền muốn tóm áo Ngụy Minh.

Tần Mạt giữ chặt nó lại, khẽ nheo mắt nhìn Ngụy Minh, giọng hơi trầm: “Ngụy Minh, em trai tôi tuổi còn nhỏ không hiểu chuyện, anh cũng giống như nó sao?”

“Hắc!” Ngụy Minh bĩu môi, “Đúng là miệng lưỡi bén nhọn nhỉ, Tần Mạt, không ngờ tài ăn nói của cô rất tốt.”

Tần Mạt cười cười, trái lại chỉ kéo Tần Vân Chí đi vào bên trong nhà trồng hoa, không để ý đến hắn.

Nàng nhận ra Ngụy Minh hôm nay đến chỉ để công kích, trong lòng cũng biết hắn không có ý tốt lành gì. Nếu là lúc bình thường, Ngụy Minh tuy ít rộng lượng, không có việc gì cũng thích đâm chọc người khác vài câu, nhưng cũng không đến mức càn quấy như hôm nay.

Hắn bỗng tỏ thái độ như thế, tự nhiên là không thể không khiến Tần Mạt suy nghĩ.

Nhiệm vụ của Ngụy Minh thật ra chính là bám theo Tần Mạt, hắn khiêu khích cũng được, quấy rầy cũng thế, tóm lại không để Tần Mạt lại gần Phương Triệt là thành công.

Tần Mạt đi nhanh, Ngụy Minh có chút nóng nảy vội gọi nàng lại: “Tần Mạt, tôi có chuyện cần thương lượng với cô, đến đây, chúng ta nói chuyện cẩn thận.”

Tần Mạt đang bước cùng Tần Vân Chí, nàng nghe vậy thì dừng chân, chờ Ngụy Minh đi đến mới nói.

Ngụy Minh liền đi đến bên nàng nói nhăng nói cuội, thật lâu không đi vào vấn đề chính.

Phương Triệt vốn đứng cạnh Tần Mạt, vì Tần Mạt bước đi nhanh, hắn rơi lại đằng sau. Liễu Tích thừa cơ giữ chặt tay hắn, ngọt ngào nói: “A Triệt, trước kia trong trường học cũng có nhà trồng hoa, hoa bên trong đều là ông nội em sai người trồng, em còn mang đến cho anh xem. Anh có nhớ không?”

“Nhớ.” Phương Triệt nói ra hai chữ ngắn gọn, cũng vì câu nói của Liễu Tích mà nhớ lại.

Vô ảnh vân