[Cuốn IV] Ta không phải vịt con xấu xí 57.2


Đoạn đường này rất ngắn, chưa đi được bao lâu, bọn họ đã thấy cửa thôn. Tần Mạt dặn dò hắn nói: “Phương Triệt, ông nội em có thể sẽ làm khó dễ anh, em cho anh tám chữ.”

Phương Triệt lại đắc ý cười nói: “Em là cô gái không tốt, bắt cá hai tay?”

Tần Mạt quay đầu nhìn hắn một cái, khi mắt chuyển qua, khóe mắt tự nhiên cong lên. Nàng cười tít mắt hỏi: “Anh còn muốn nghe không?”

Phương Triệt nghiêm mặt, gật đầu nói: “Đương nhiên muốn nghe rồi.”

“Thật ra rất đơn giản.” Tần Mạt cong miệng lên, “Nhưng bây giờ em không nói cho anh.”

“Trừ phi cái gì?” Phương Triệt hỏi.

“Sao anh biết em muốn nói trừ phi?”

“Nếu sau câu này không có từ trừ phi, em còn nhắc đến làm gì?”

Tần Mạt: “…”

Sau một lát, nàng bỏ qua lời đối thoại trước mắt, lại nói: “Đài cao vững chắc, bát phong bất động, chỉ nói ra tám chữ này, ông nội em sẽ không làm gì được.”

Ý ngầm của câu này chính là: “Dù ông ấy có nói gì, cũng coi như gió xuân thổi vào mặt là được, dù sao con át chủ bài cũng đã vào tay anh, anh nắm lấy mấu chốt, những thứ khác thì coi thường hết đi.”

Phương Triệt nghe, trong lòng có chút cảm giác ngọt ngào. Hai mươi tuổi không lớn không nhỏ, nhưng khi được ăn mật vẫn vui mừng vô cùng.

Lần này người nã pháo nghênh đón Phương Triệt là Tần Vân Chí, chiếu theo quy định nên là Tần Bái Tường ra tay, nhưng họ lại theo nguyên tắc của Tần lão gia tử “Không thể quá thân mật, không thể quá khiêm tốn”, rốt cục vẫn giảm bớt chút lễ tiết.

Nhưng đó là quy định cũ của Tần gia thôn, Phương Triệt và Tần Mạt thật ra đều không hiểu, cho nên ải đầu của Tần lão gia tử hoàn toàn cho người mù xem, hoàn toàn không có không có tác dụng.

Phương Triệt còn đi ra phía trước, đánh một quyền với Tần Vân Chí, khen ngợi nó: “Lực rèn luyện không tệ, có tiến bộ.”

“Tất nhiên!” Tần Vân Chí nghe câu khen này của hắn, lập tức liền vui mừng, “Mỗi ngày em đều tập tạ năm chục cân, em còn hít đất một trăm cái, còn chạy vài cây số, luyện đến như thế, em có thể không tiến bộ sao?”

Phương Triệt như gió nhẹ mây xanh đả kích nó: “Rèn luyện quá ít, còn phải gấp nhiều lần mới được.”

Tần Vân Chí há hốc miệng, kháng nghị nói: “Cũng không phải em làm bằng sắt, mỗi ngày em còn phải học bài?” mắt nó đảo nhanh như chớp, ngay sau đó liền cười hắc hắc nói: “Anh Phương Triệt, anh muốn xuất tư thế trưởng bối dạy em cũng được, tiền lì xì năm mới của anh đâu? Năm mới không đưa tiền lì xì, anh cũng thấy áy náy đúng không?”

Phương Triệt ảo não bĩu môi, bất đắc dĩ nói: “Anh đi xe lại, hình như quên mất…”

Tần Vân Chí xịu mặt xuống, lại thấy Phương Triệt lấy một bao lì xì từ trong túi ra.

“Chỉ hình như là quên mất, thật ra là không quên mất.” Hắn bỏ bao lì xì vào trong tay Tần Vân Chí, còn vỗ vỗ đầu nó nói: “Tiểu Tần đồng học, năm mới đại cát, thu tiền lì xì, đại hồng đại tử, học hành tiến bộ.”

Tần Vân Chí khẽ đờ mặt ra, ngay sau đó lại có chút không biết làm sao. Nó cầm tiền lì xì không biết nên thu hay không nên thu, tầm mắt rơi xuống người Tần Mạt, liền thấy nàng cười gật đầu.

“Được rồi, cám ơn anh Phương Triệt.” Nói xong, nó ngượng ngùng nhận lấy tiền lì xì, trong lòng lại kêu khổ không ngừng: “Xong rồi, sớm biết thì không nên nói giỡn muốn tiền lì xì, nhận tiền lì xì này, còn ra đòn phủ đầu cái gì nữa! Sắc mặt ông nội dọa người như thế, ông mà biết việc này, có phải mình sẽ rất thảm không?”

Nó lặng lẽ cúi đầu, muốn dùng ánh mắt dò xét góc bên trái, nhưng của lại che lấp, nên nó chẳng thể nhìn thấy gì.

Trước khi Tần Vân Chí ra nghênh đón, cụ ông nói thế này với nó: “Chúng ta chờ trong phòng, để cậu ta đi từ nhà chính đến đây, tạo áp lực cho cậu ta trong đầu. Tiểu Chí, cửa ải đầu tiên cháu phải làm cho ngon lành, không được để cho nó có sắc mặt tốt.”

Tần Vân Chí cảm thấy mình rất đáng thương, bây giờ mình còn có áp lực lớn hơn Phương Triệt.

Tần Mạt đến cạnh Phương Triệt từ phía sau, ra hiệu cho Tần Vân Chí mở cửa.

Tần Vân Chí đang định làm lại lờ mờ vang lên lời tiếp theo của Tần Vĩ Hoa: “Cháu không được mở cửa cho họ. Chúng ta đều ngồi trong này, chờ nó tiến vào A Tường sẽ hô lên, mọi người sẽ chăm chú xem tivi, coi như không thấy nó.”

“Tiểu Chí?” Tần Mạt cười nhạo nhìn chằm chằm Tần Vân Chí, giục nó một tiếng.

Tần Vân Chí cắn răng một cái: “Không lo nữa! Một mặt là ông nội một mặt là chị hai, mình cũng không tính là làm phản khi lâm trận. Dù sao ở quê ngoài đốt pháo hoa, cũng chẳng có gì tốt, nếu đắc tội với anh Phương Triệt, về sau lấy ai giảng bài cho mình?”

Nó nở nụ cười, đi ra mở cửa, cả thân thể lại chuyển người, trốn sau Tần Mạt.

 

Vô ảnh vân