[Cuốn IV] Ta không phải vịt con xấu xí 59.1


Hồi 59: Mở màn

Cảnh vật ngoài xe chạy cực nhanh, Phương Triệt trầm mặt, trong đầu giao thoa vô số hình ảnh hôm nay.

Tâm tình hắn thật ra còn tính là không tệ, ít nhất vừa rồi khi ở quê Tần Mạt, tâm tình hắn rất tốt.

Nhưng vừa rồi khi Triệu Ninh Hương gọi điện đến, chỉ trong nháy mắt liền làm tâm tình hắn bị một mảng xám bao quanh.

Xe chạy như nhanh, khi trời gần tối, Phương Triệt đã lái xe vào nhà Triệu Chu.

Triệu Chu là ông ngoại của Phương Triệt, nhưng nhà ông lại không phải là nhà Phương Triệt. Phương Triệt không có nhà, bởi vì ba mẹ hắn đều chạy xung quanh không ở chỗ cố định, mà chỉ có mình hắn ở riêng, đều là “nhà trọ”, hoặc là “chỗ ở”, hoặc là “nơi đó”.

“Nơi đó” này, đến cuối cùng là “nơi nào”, hắn không tìm được đáp án.

Chiếc Hummer dừng lại ở bãi đỗ xe bên cạnh căn nhà cũ, Phương Triệt mở cửa xe, giày nhung cổ cao dẫm mạnh trên mặt đất, hiện ra dáng vẻ thô lỗ hiếm gặp của hắn.

Triệu Ninh Hương dựa ở cửa nhà, vừa thấy Phương Triệt xuống xe, nàng liền chạy lại gần, có chút gấp gáp nói: “Tam ca, bác gái gọi đến không biết đã có chuyện gì, lại làm dượng giận điên lên.”

Phương Triệt gật đầu, không hiện ra sắc vui giận, chỉ đi nhanh vào nhà. Đi qua phòng chính, quẹo trái là một buồng hai sảnh bốn phòng, lát gạch xanh, trang trí theo phong cách cổ xưa, sắc điệu đơn giản tự nhiên.

Bên trong đang diễn ra vở kịch hoàn toàn không có phong cách cổ.

Triệu Chu xanh mặt ngồi trên ghế bành, bưng chén trà cũng không nhìn những người đang làm loạn trong đại sảnh, mà những người kia hiển nhiên cũng không rảnh bận tâm những việc khác.

Phương Triệt đảo mắt qua, nhìn thấy bà ngoại đứng bên cạnh cửa nfhin, mà sắc mặt Triệu Ninh Đông lạnh lùng, bản thân lại nheo mắt lại, ánh mắt mang ý cười. Nói về Triệu gia, người rộng rãi lạc quan nhất ngoài vị bà ngoại này còn ai nữa, dưới tình hình như thế, mà có thể cười được, cũng chỉ có bà.

Trong sảnh có hai người đàn ông mặc âu phục, một là cha đẻ của Phương Triệt, Phương Trác, một là cậu họ của hắn, Triệu Dịch Thư, Triệu Dịch Thư dùng ánh mắt kích động nhìn Phương Trác, ra hiệu ông rấy tỉnh táo. Mà đứng cạnh Triệu Chi Lan còn có một người đàn ông trẻ thoạt nhìn không đến ba mươi. Hắn mặc áo khoác dài thô cứng, thoạt nhìn thời thượng tuấn tú.

Mẹ Phương Triệt đứng bên kia kia, gương mặt bà xinh đẹp nho nhã, trang phục hoàn toàn có thể dùng từ đẹp đẽ quý phái để hình dung, bà lườm Phương Triệt một cái, cũng không nói chuyện, chỉ tiếp tục thờ ơ lạnh nhạt xem kịch.

“Triệu Chỉ Lan, mười năm trước là như vậy, bây giờ còn như vậy, cuối cùng cô có bao nhiêu người đàn ông?” Phương Trác mở to mắt giận, quanh người tản ra khí giận, cả người như một con mãnh thú đang rình mồi. Phương Triệt lớn lên giống ông năm phần, chẳng qua là khí chất của Phương Triệt rất thuần khiết, mà Phương Trác hơi thấp, cũng hơi béo, dáng vẻ như nhân sĩ tinh anh.

Triệu Chỉ Lan dưỡng dáng rất tốt, nhìn từ ngoài cũng không quá ba mươi, một thân nữ tri thức thành thục quyến rũ, đứng ở đây chỉ tạo ra một cảnh đẹp.

Bà quay đầu đi, dịu dàng mà đầy áy náy cười nói: “Cẩm Văn, thật có lỗi, có kẻ điên bỗng xông vào nhà tôi, lại làm phiền đến anh.”

Sầm Cẩm Văn nghiêng người đứng, ánh mắt ngả ngớn, lắc ngón tay cười nói: “Chúng ta có giao tình như thế, em còn nói lời khách khí sao?”

Phương Triệt không muốn xem kịch nữa, bước lên phía trước, khi mọi người còn chưa kịp phản ứng, bỗng túm cổ áo Sầm Cẩm Văn.

Sầm Cẩm Văn chỉ thấy sửng sốt, liền phản ứng rất nhanh, vẫn cười ngả ngớn nói: “Vị soái ca này, cậu muốn làm gì?” Hắn lại sắm vai con cừu nhỏ vô tội thuần lương.

Phương Triệt giễu cợt nói: “Đúng là cực phẩm, phí lên sân khấu của anh là bao nhiêu? Gấp đôi, tôi bao hết.”

Vô ảnh vân