[Cuốn IV] Ta không phải vịt con xấu xí 7.4


“Không thể bắt được thời gian, nhưng có thể trân quý, nhân lúc còn chưa hết, hãy trân quý.” Phương Triệt dừng bước lại, nhét hai tay vào túi áo gió, lại nhìn Tần Mạt nắm chặt tay, “Lần này em đến, khi nào thì…về?”
“Một tuần.” Tần Mạt để hai tay sau lưng, thật nhẹ nhàng nói: “Em xin nghỉ một tuần, từ hôm nay trở đi, thời gian rất dư dả, chỉ du lịch mỗi Cambridge, dư dả đúng không?”
Phương Triệt cúi đầu, lại ngẩng lên, cười nhạt nói: “Không sai.”
“Trưởng thành thật tuyệt, đi đâu cũng không thành vấn đề.” Tần Mạt thở một hơi dài nhẹ nhõm, “Cuối cùng em cũng có thể tự do, lần đầu đến Anh quốc, cảm giác thật tốt.”
Phương Triệt giơ tay lên, vốn vuốt lên đầu nàng, nhưng rồi lại đổi thành đặt lên vai nàng.
“Cambridge có rất nhiều nơi có thể chơi, sáng mai anh đưa em đi thăm xung quanh.” Nói xong, Phương Triệt cởi áo gió ra, muốn khoác lên vai Tần Mạt.
Tần Mạt vừa nghiêng người, buồn cười nói: “Phương Triệt, anh làm gì thế? Em mặc nhiều áo thế này, sao còn cần đến áo của anh nữa chứ?”
Hai tay Phương Triệt nắm chắc áo gió, thấp giọng nói: “Không muốn áo của anh?”
Tần Mạt lắc đầu nói: “Được rồi, anh mặc vào nhanh lên! Để cảm lạnh, em sẽ không nhìn anh nữa!”
Phương Triệt cười nhẹ một tiếng, quay ngược tay, cuối cùng mặc lại áo gió.
Đèn quán bar đối diện nhấp nháy, đám người trẻ tuổi ăn mặc sặc sỡ tràn ra từ bên trong, bỗng một người trong đó do dự.
Một giọng say khướt hô lên bằng tiếng Pháp: “…”
Tần Mạt hoàn toàn nghe không hiểu, lại thấy Phương Triệt nhăn mày lại, sắc mặt hơi trầm.
“Thế nào?”
“Là Lei Louis.” Phương Triệt lại kéo tay Tần Mạt, “Em còn nhớ anh ta không? Vừa rồi anh ta thấy anh, gọi anh vào quán bar cùng anh ta. Chúng ta không để ý, đi thôi.” Khi nói xong, hắn nhấc chân liền đi.
Tần Mạt cũng không thể tiếp thu sự cuồng loạn này, bước đi lông mày cũng nhíu lại.
Lei Louis bỗng hét lớn bằng tiếng Anh: “Phương! Phương đáng chết! Sao cậu có thể giả vờ không hiểu tiếng Pháp? Này, tiếng Pháp là ngôn ngữ đẹp thế nào! Thượng đế của con ơi, con lại nói tiếng Anh, xin tha thứ cho con! Phương! Mau lại đây, ở đây có vài em ngưỡng mộ cậu, cậu không…”
Hắn cười lớn, thất tha thất thểu chạy ra, bỗng nói vài câu tiếng Trung lộn xộn: “Theo, theo như, lời các em ấy nói, các người đẹp này…, đang đợi cậu chiều chuộng!”
Hắn lại nói tiếng Anh : “Phương thân ái của tôi, cuối cùng cậu không thích ở đâu? A! Cậu còn chờ cái gì?” Khi nói xong hắn đã chạy đến trước mặt Phương Triệt, mở hai cánh tay đánh đến chỗ hắn.
Cửa quán bar vốn náo loạn lại phát ra tiếng cười to của vài người trẻ tuổi, vài cô gái da trắng lại hét to: “Lei Louis, anh đánh không lại Phương đâu, mau trở lại đây đi!”
“Đứa trẻ đáng thương, xin Thượng Đế phù hộ…”
Sắc mặt Phương Triệt trầm đến độ có thể chảy ra nước, hắn hừ lạnh một tiếng, đứng tại chỗ, nâng một chân liền đá thẳng vào ngực Lei Louis!
Cũng không biết hắn dùng bao nhiêu sức, Lei Louis bị hắn đá, lúc này lăn ra, nhìn dáng vẻ không biết là bị say hay là bị đá mà bất tỉnh. Tóm lại, tạm thời hắn chỉ có thể đi kể bi kịch của hắn với thượng đế.
Một cô gái tóc quăn với làn da mật ong và thân hình nóng bỏng lại gần, đẩy đẩy Lei Louis phun ra một tràng tiếng Anh: “Lôi Lạc đáng thương, anh ngủ rồi, tối nay vui chơi thế nào? Anh đúng là không yêu được, anh không phải là thiên thể vật lý mới được phát hiện đấy chứ? Anh không muốn em nghiệm chứng nữa à? À, thượng đế cam đoan anh đừng có nói khoác nhé!”
Tần Mạt khó khăn lắm mới hiểu nàng ta nói gì, trong nháy mắt chỉ cảm thấy buồn cười.
Nàng còn đang cẩn thận nghe, Phương Triệt đã kéo nàng lên xe đạp, thừa lúc một đám người không chú ý, đạp xe lao vào gió đêm, nhẹ nhàng vào chỗ rẽ, lại đến một khu phố khác.
Sau một màn đó, Phương Triệt dừng xe trước học viện, hắn quay đầu lại nhìn thấy mái tóc rối của Tần Mạt trong gió đêm, bỗng cười nhẹ thành tiếng.
Tần Mạt còn đang suy nghĩ chuyện vừa rồi, liền hỏi: “Anh ở đây, bình thường rảnh rỗi chính là thế này sao?”
Sắc mặt Phương Triệt lại trầm xuống, hừ nhẹ nói: “Lei Louis uống say khướt, tự cho là học vài từ tiếng Trung là dùng được, đừng nói anh không có thời gian, nếu có đi nữa, anh cũng không đi theo bọn thần kinh đó.” Ánh mắt hắn ngưng trọng, thấp giọng nói: “Anh sẽ cố học xong nhanh thôi.”

Vô ảnh vân