Gương yêu 5.2


Anh Lạc trực tiếp đi đến chỗ James. Hóa thành hình người cô không thể biết dục vọng của anh, bằng không anh dám nói chuyện với Giới Hằng như thế, cô nhất định phải trực tiếp hút khô anh rồi!

James kinh ngạc nhìn Anh Lạc đi về phía mình, anh lập tức cảm thấy được Anh Lạc và Liên Hạo Lâm hoàn toàn khác khí chất, cảm xúc trực tiếp mà mãnh liệt, không thể xuất hiện trong mắt Liên Hạo Lâm.

“Thật có lỗi.” Anh lập tức phun ra hai chữ này, không biết vì sao, anh lại cảm thấy sợ hãi khó hiểu với cô gái trước mắt này, đó là cảm giác cả người run lên, từ khi cô đến gần, anh lại càng thấy lạnh. (Vô22_Ảnh_Các_____________https://qttp.wordpress.com/)

Lúc này, thư ký Hứa gõ cửa, bưng khay đi đến, James liếc Bạch Giới Hằng một cái, anh quay đầu đi, tầm mắt dừng trên người Đại Phì, mời anh ta ngồi xuống.

James phẫn hận bỏ ra ngoài, còn tý nữa thì làm ngã thư ký Hứa, Anh Lạc vội vàng tiến lên đỡ lấy cô, mới tránh để khay đồ đổ xuống.

“Giới Hằng……” Đại Phì khó xử mở miệng, dù sao cũng là đồng nghiệp nhiều năm như thế.

“Anh tập trung vào dự án trên tay là được rồi, còn lại là chuyện của tôi và anh ta.” Đối mặt với Đại Phì, anh không có nghiêm túc như vậy, “Tôi biết tiến độ của các anh, cửa hàng kia cũng muốn hợp tác, anh làm sẽ ổn thôi.” (Vô_23Ảnh_Các_____________https://qttp.wordpress.com/)

“Bản thiết kế anh xem rồi?” Đại Phì như hồ nghi, dù sao Bạch Giới Hằng biến mất đã lâu.

Chỉ thấy anh cười tự tin, lấy văn kiện từ cặp tài liệu ra, Anh Lạc nhận được vài thứ kia, đó là mấy tờ giấy anh nghiên cứu ở nhà, bên trên đều là hình khối và đường cong, sau khi giải thích, cô mới hiểu đó gọi là bản thiết kế.

“Tôi đã xem, cũng sửa chữa qua rồi.” Anh đưa bản thiết kế cho Đại Phì, “Anh xem còn chỗ nào khó hiểu không, nếu không có vấn đề gì, thì làm theo như thế đi, toàn quyền giao cho anh phụ trách.”

“A?” Đại Phì kinh hoàng. “Tất cả giao cho tôi?”

“Ừ!” Bạch Giới Hằng mỉm cười. Anh đuổi James, đương nhiên toàn bộ do anh ta phụ trách.

Đại Phì mừng rỡ nhìn bản thiết kế, Anh Lạc đang cầm chén trà sữa, cô đã sớm uống hết, một đôi mắt nhanh như chớp tò mò đảo không ngừng, phòng họp này chẳng có gì xem, cô thật muốn đi ra ngoài. (Vô24_Ảnh_Các_____________https://qttp.wordpress.com/)

“Em muốn uống một chén nữa.” Cô nhỏ giọng nói.

“Ừ? Anh gọi thư ký……” Khi đối mặt với cô, anh lại lộ ra nụ cười cô quen thuộc, sau đó cầm lấy điện thoại.

“Khoan—không cần!” Anh Lạc đi đến giữ tay anh, “Tự em làm.”

Sát! Dây anten cảnh giới nhất thời dựng thẳng lên, Bạch Giới Hằng híp hai mắt, đánh giá hai mắt giả vờ vô tội mở to trước mắt. Tự cô làm? Đây là lần đầu cô đến đây, làm sao có thể biết phòng trà ở đâu!

Cô muốn làm gì……

“Anh Lạc?” Anh nghiêng đầu, gọi tên cô. Không phải nói không được rời khỏi người anh sao?

“Em đi trước, các anh từ từ nói chuyện a!” Vừa nói, cô đã đứng lên, mông cũng hướng ra cửa.

“Em……” Bạch Giới Hằng muốn giữ chặt cô lại, nhưng cô vọt ra đến hàng mét rồi, còn lộ ra dáng vẻ thắng lợi. (Vô25_Ảnh_Các_____________https://qttp.wordpress.com/)

Đại Phì nghi hoặc nhìn hai người, nhưng Bạch Giới Hằng không thể biểu hiện dáng vẻ lo lắng quản lý đứa trẻ, anh cố không để Đại Phì nhìn thấy vẻ mặt của anh. Đành trách cứ nhìn Anh Lạc.

Cô lại giơ nụ cười chiến thắng, thong dong nói với Đại Phì: “Hai người từ từ tán gẫu ha!” Giả bộ làm dáng vẻ của cô gái bé nhỏ, toàn thân nhanh như chớp liền rời phòng họp.

Bạch Giới Hằng nhất thời thở hốc vì kinh ngạc. Cô chớ nên làm ra chuyện gì kinh thiên động địa nha?

“Cô ấy đúng là khác với Liên tiểu thư.” Đại Phì nhìn cánh cửa đối diện, thản nhiên nở nụ cười.

“Ừ!” Đề tài bỗng chuyển đến Liên Hạo Lâm, Bạch Giới Hằng khó tránh khỏi căng thẳng trong lòng.

“Liên tiểu thư thật tao nhã, nói chuyện rất nhẹ nhàng, hoàn toàn là danh viện thục nữ…… Nhưng vị tiểu thư này cũng rất hoạt bát, hơn nữa cười đẹp hơn.” Đại Phì nói tự đáy lòng, “Tôi hiểu vì sao anh lại nói cô ấy không phải vật thay thế.”

“Ừ……” Anh gật đầu, Anh Lạc và Hạo Lâm là hoàn toàn khác biệt.

“Nhưng có thể gặp được hai người giống nhau như thế, thật là hiếm.” Đây mới khiến người ta giật mình? “Hai người quen nhau thế nào?”

“Ừ, tình cờ.” Chuyện của anh và Anh Lạc, không cần nói cho người ngoài. “Đây chỉ là trùng hợp.” (Vô_26Ảnh_Các_____________https://qttp.wordpress.com/)

“Nhưng cảm giác như ý trời cao.” Đại Phì tự đáy lòng hướng về phía Bạch Giới Hằng nở nụ cười, “Anh đã không còn phần bi thương chấp nhất kia nữa.”

A? Bạch Giới Hằng ngẩn ra. Bi thương chấp nhất? Đúng vậy, cảm giác tan nát cõi lòng vì Liên Hạo Lâm đã nhạt đi, không biết vì sao, khi anh tình cờ nghĩ đến cô, trái tim đã không còn đau như thế.

“Chúng ta nói chuyện chính sự đi!” Anh gật đầu. Không nên đề cập việc riêng ở đây, tuy anh rất khó bình tĩnh, Anh Lạc kia lại chuồn ra, không biết muốn làm chuyện gì……

Đại Phì lập tức chỉnh tinh thần, đây là cơ hội tốt của anh, không thể để sai lầm.

Mà Anh Lạc chuồn ra ngoài cửa, ngay từ đầu tầm mắt còn trong phạm vi nhìn thấy, nhưng đã biến mất không thấy sau một phút, nhưng thật ra cô vẫn ở tầng này, còn bị một đám nhân viên nhiệt tình mời ăn bánh ngọt, uống côca…… Xem đi, ai nói không có côca, người ta có một đống lớn ở bên này này! (Vô27_Ảnh_Các_____________https://qttp.wordpress.com/)

“Em là Anh Lạc? Em là họ hàng với Liên Hạo Lâm à?” Một đám nhân viên cực kỳ kinh ngạc, nếu không phải tay cô ấm áp, bọn họ thật nghĩ ban ngày ban mặt lại gặp quỷ.

“Không hề có quan hệ, chỉ là dáng vẻ giống nhau.” Kỳ lạ, cô đương nhiên giống dáng vẻ với Liên Hạo Lâm, bởi vì cô phản xạ bóng hình ở trái tim Giới Hằng mà.

Chỉ là bây giờ cô siêu cấp hối hận, thật ghét việc giống dáng vẻ với Liên Hạo Lâm, cho dù Giới Hằng nói các cô không giông nhau, cho dù mắt anh có thể nhận ra sự khác biệt của các cô, trong lòng cô vẫn có phản cảm không nói được.

Lần đầu tiên biến thành hình người, cô lại có chút không biết phải làm sao.

“Sao có thể giống như vậy……” Mọi người khẽ nói nhỏ, đúng là rất kinh người, “Vậy em quen chủ tịch thế nào? Em là người ở đâu?” (Vô28_Ảnh_Các_____________https://qttp.wordpress.com/)

“À….. Bây giờ em ở chung với Giới Hằng!” Anh Lạc nói đến việc đương nhiên, “Nhưng ngoài ý muốn của em, chuyện quá khứ đều đã quên rồi.”

“A—” Công ty truyền ra tiếng kinh hô. Ở chung?!

Phòng hội nghị cách đó không xa, Bạch Giới Hằng không nhịn được cả kinh. Nhất định là Anh Lạc, xác định cô lại gây ra chuyện, nhưng khi làm việc phải chuyên chú, nếu anh bày ra dáng vẻ bị Anh Lạc quấn chân ở đây, thì quá tệ!

Anh Lạc trừng mắt nhìn, có điểm giật mình với tiếng thét chói tai trước mắt. Cô nói đã gì, sao mọi người đều như rơi cả tròng mắt ra.

“Em ở chung với chủ tịch……” Giọng của thư ký Hứa cũng run rẩy “Trời ạ! Đã phát triển thành như vậy?”

“Phát triển?” Từ này dùng ở đây là ý gì? Nghe không hiểu.

“Chủ tịch thật nhanh tay! Liên Hạo Lâm mới đi không lâu……” Một đám nhân viên bắt đầu xèo xèo thì thầm. (Vô29_Ảnh_Các_____________https://qttp.wordpress.com/)

“Điều này cũng tốt mà? Một người không chiếm được, thật vất vả lại chạy đi tìm một người giống……”

“Đúng vậy, nếu không chủ tịch rất đáng thương, đợi lâu như vậy, kết quả lại……”

Anh Lạc nghe từng chữ vào tai, đây quả nhiên là có hiểu lầm siêu cấp lớn, cô vừa nhớ lại, ảnh trong phòng cô, cơ hồ đều là mình Liên Hạo Lâm, chụp cùng Giới Hằng không nhiều lắm, hơn nữa cũng không thân thiết.

“Giới Hằng và Liên Hạo Lâm…… không phải người yêu?”

“Đương nhiên không phải! Em không biết sao?” Mọi người không hẹn mà cùng nhìn cô, giống như nhìn một người phụ nữ đáng thương, “Bọn họ là thanh mai trúc mã, lớn lên cùng nhau, chủ tịch thầm mến Liên Hạo Lâm rất lâu, kết quả cô ấy lấy một người có xuất thân tốt hơn chủ tịch, là tập đoàn Tiểu Khai.”

“Nói đến cũng rất quái lạ. Cô ấy chỉ cần có chuyện là tìm đến chủ tịch, muốn ngài ấy mua đồ, muốn giúp đỡ, động một cái lại làm nũng, thật sự coi chủ tịch là kẻ hầu!” Nhóm nhân viên sớm đã bất mãn vì những tổn thương của Bạch Giới Hằng. “Kết quả cô ấy lại khinh thường chủ tịch, tìm tỷ phú gả đi!” (Vô_30Ảnh_Các_____________https://qttp.wordpress.com/)

“Sau việc đó tâm tình chủ tịch vô cùng kém, toàn thế giới đều biết ngài ấy thật lòng yêu Liên Hạo Lâm!”

“Lại càng đừng nói đến sau khi cô ấy xảy ra tai nạn, nghe nói chủ tịch là người đầu tiên chạy đến nơi, quá đau xót a!”

Đúng vậy, đau xót…… Nhớ nhiều như thế, lại là với một người phụ nữ chưa từng quay đầu lại phía sau?

Anh Lạc lẳng lặng đứng, nghe những người khác nói nhảm, không không đáp lại, cuối cùng Liên Hạo Lâm thậm chí còn lấy người khác, nhưng có thể cướp đi trái tim Giới Hằng đến tận lúc này.

Cô nhìn thấy từ trong gương, anh chán nản, anh thảm hại, thậm chí anh còn trang trí phòng như Liên Hạo Lâm thích, vọng tưởng cô còn sống, muốn cùng sống với cô…Cho nên mới mua gương.

Bởi vì Liên Hạo Lâm thích gương cổ như vậy, bởi vậy cô mới có thể gặp Giới Hằng.

Yêu một người phụ nữ không yêu mình, điều này làm sao có thể không làm người ta chua xót?

“Nhưng chủ tịch lại không yếu đuối như chúng ta tưởng tượng, nhanh như vậy đã có bạn gái……” Có người nói như vậy, lại thầm trao đổi ánh mắt, ngôn ngữ không tiếng động tràn ngập trong không khí: tìm người con gái có dáng vẻ giống làm bạn gái mới, người gọi là Anh Lạc này thật đáng thương. (Vô_31Ảnh_Các_____________https://qttp.wordpress.com/)

“Bạn gái?” Anh Lạc tự nhiên nhún vai, “Tôi không phải bạn gái của anh ấy!”

Một đống ánh mắt chớp chớp nhìn cô, hoài nghi và không tin viết trên mặt. Làm ơn đi, ở cùng một chỗ còn muốn phủ nhận!

“Thật sự không phải, chúng tôi không ở cùng một chỗ.” Cô cười, “Giới Hằng chỉ giữ tôi lại mà thôi.”

Dựa theo kế hoạch vốn có của cô, bọn họ hẳn là nên ở một chỗ mới đúng, tình yêu là vấn đề riêng tư không thể thảo luận, nhưng Giới Hằng lại coi cô có thân thể và linh hồn độc lập, cho nên bọn họ không phải người yêu, không kết giao…… Vậy cô là gì?

Anh Lạc không khỏi cắn cắn môi. Em gái? Bạn bè? Quái lạ, dù là loại này, cô đều cảm thấy không thoải mái. (Vô_32Ảnh_Các_____________https://qttp.wordpress.com/)

“Anh Lạc!” Phía sau truyền đến tiếng gọi, đến từ Bạch Giới Hằng không thể nhịn được nữa.

Anh vừa lên tiếng, hiện trường nháy mắt như chim chạy loạn, như những người kia lại lập tức bận rộn, nghe điện thoại, gõ chữ, chỉ để lại mình Anh Lạc ngơ ngác đứng đó.

Cô xoay người lại, không thuận theo cong miệng. “Làm gì!”

“Em rót trà thế nào……” Anh thấy cô nàngca trên tay, “Là ai cho em côca?”

Á? Nhân viên tặng côca cả kinh. Từ khi nào thì công ty lại cấm không cho mang côca vào?!

“Em muốn uống!” Cô bướng bỉnh nói. Đây là đồ uống ngon nhất trên đời này nha!

“Em—” Muốn bắt đầu nói, nhưng trước mặt nhân viên, Bạch Giới Hằng lại nuốt xuống, “Được, em đến đây trước.”

Tay trái Anh Lạc đang cầm một lon coca đang uống tay phải còn cầm một lon hoàn toàn mới, cô phải lấy lương thực dự trữ, miễn để anh cấm.

“Thư ký Hứa, hãy tính lương thôi việc cho James.” Bạch Giới Hằng lợi dụng thời gian rảnh ra lệnh cho thư ký. (Vô_33Ảnh_Các_____________https://qttp.wordpress.com/)

James? Anh Lạc bỗng gợi lên nụ cười, ngừng bước, toàn thân nhìn về thư ký Hứa, “Hi, xin hỏi toilet ở đâu?”

“A…… toilet à!” thư ký Hứa lập tức khách khí đứng lên. Đây là thói quen hình thành khi đối mặt với Liên Hạo Lâm, vị kia đại tiểu thư kia rất cao giá, ngay cả nhân viên của Bạch Giới Hằng cũng không thể ngồi cùng ăn với cô đâu!

Chẳng qua cô còn chưa kịp nói một chữ, mắt đã thấy Bạch Giới Hằng kéo Anh Lạc đi xa.

“Tôi đưa cô ấy đi.” Anh xoay người lại nói với thư ký, giọng có điểm khẩn trương.

“Toilet em tự đi đc mà?” Anh Lạc không nhịn được đỏ mặt. Đây quá khoa trương rồi!

“Màu đỏ là ký hiệu của vệ sinh nữ, em đừng đi nhầm.” Bạch Giới Hằng kéo cô đến bên người,  thấp giọng, “Màu xanh là nam, màu đỏ là nữ!”

“Á……” Oa, còn chia ra à? Trong nhà không phải đều giống nhau sao? “Em biết rồi! Anh về nhanh đi. Như vậy kỳ quá!”

Bạch Giới Hằng thật không yên lòng. Anh còn chưa dạy cô dùng vòi nước tự động thế nào, tuy có nói qua, nhưng vẫn……

“Anh thật hung dữ, siêu đáng sợ!” Anh Lạc dùng hai tay treo ngược mắt mình lên, “Giống thế này.” (Vô_34Ảnh_Các_____________https://qttp.wordpress.com/)

“Quá xấu.” Anh cười nhẹ, lại khôi phục dáng vẻ dịu dàng kia,  “Anh đều như thế với người khác.”

Cô vui vẻ cười, “Còn với em?”

“Anh sẽ không như vậy với em, “ Anh mơn trớn tóc cô, “Em là đặc biệt.”

Anh Lạc cười toe toét, đi nhanh hơn, hướng hành lang phòng vệ sinh nữ.

Bạch Giới Hằng nhìn bóng dáng của cô, nhẹ nhàng thở dài. Đối với Anh Lạc, làm sao anh có thể hung dữ?

Khu văn phòng lại nổi lên sóng to gió lớn, bởi vì phản ứng và động tác vừa rồi của Bạch Giới Hằng, quả thật là che chở, như một chút đều không yên lòng vì Anh Lạc.

Đây cũng khó trách, mọi người đều hướng đến một lý do. Liên Hạo Lâm bỏ mình vì tai nạn, làm sao Bạch Giới Hằng có thể bỏ qua Anh Lạc người có dáng vẻ giống đây?

Anh đi về, lập tức cảm nhận được ánh mắt của mọi người, cũng đoán ra những người rảnh rỗi này nghĩ gì, nhưng sự thật tuyệt đối không phải như bọn họ nghĩ, anh chỉ sợ Anh Lạc làm nhà vệ sinh nữ loạn lên,  núi Hắc Sơn sẽ nổ tung mất. (Vô_Ảnh_35Các_____________https://qttp.wordpress.com/)

Kỳ thực, Anh Lạc vào nhà vệ sinh nữ xong, cũng không làm chuyện gây rối.

Sau khi cô xác định bốn bề vắng lặng, gợi lên nụ cười yêu mỵ, tay chạm vào gương, sau đó đầu ngón tay xuyên qua mặt thủy tinh trong suốt, cả người chui vào gương.

Cô nhìn nhà vệ sinh nữ qua lớp kính. Với thời gian có hạn của cô, nếu cô ở trong này lâu, Giới Hằng nhất định sẽ lo lắng không thôi bên ngoài.

James ở đâu? Chỗ của anh—nhất định cũng phải có gương chứ?

Vô ảnh vân